พุทธานุภาพของพระพุทธนฤมิตโชค

พุทธานุภาพของพระพุทธนฤมิตโชค

กาลเวลาผ่านไปเป็นอดีต มวลชีวิตย่อมร่วงโรยล่วงลับไม่กลับหลัง มัจจุราชช่างโหดร้ายทารุณอะไรเช่นนั้น ช่างไร้ความปราณีสงสาร แต่เราก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น จะต้องประสบชะตากรรมในสภาพที่แตกต่างกัน เมื่อความจริงเป็นเช่นนี้ เราจะมีหนทางใดเล่าเป็นการตั้งตัวให้มีสติ ไม่โศกเศร้าเสียใจจนเกินขอบเขต หรือช่วยต่ออายุให้ยืนยาวต่อไปอีกสักหน่อย เพื่อจะได้มีเวลาโอกาสสั่งลาทายาท ญาติ มิตร สร้างกุศล และอโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรกันเสียก่อน เห็นจะมีทางเดียวเท่านั้นก็คือ ศึกษา ปฏิบัติ และยึดมั่นในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ ย่อมจะนำชีวิตไปสู่แดนสุขาวดีตามวาระนั้น ตราบใดยังมีลมหายใจอยู่จงประกอบกรรมดีทั้งทางโลกและทางธรรมตามฐานะที่พึงจะกระทำได้ การสร้างกุศลในปัจจุบันย่อมเพิ่มพูนปัญญาบารมี อาจพิชิตมารผจญทั้งภายในและภายนอกลงได้บ้าง อีกอย่างหนึ่ง การยึดมั่นในองค์พระปฏิมากรย่อมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดพลังงานจิตอันสูงส่ง อาจปกป้องคุ้มครองรักษาให้คลาดแคล้วจากภัยพาล ทำให้ชีวิตรอดพ้นห้วงมรณะมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ย่อมเป็นการยืดดวงชะตาดูโลกอันโสภี

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้นิยมเช่าพระเครื่องจำนวนมากกว่าสมัยก่อน บางองค์มีราคาเรือนหมื่นเรือนแสนก็ยังหาเช่าไม่ได้ บางครั้งโชคร้ายเสียเงินแต่ได้ของปลอมมาคล้องคอก็มี บางองค์เก่าจริงแต่ไร้รังสี ไม่มีพุทธานุภาพพระเครื่องที่ได้สร้างขึ้นใหม่ และได้ทำพิธีปลุกเสกโดยมีพระเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิย่อมมีพุทธานุภาพ น่าอัศจรรย์ เข้าขั้นบรมครูน่าดูทีเดียว

ในคราวทำพิธีวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถวัดอัมพวัน เมื่อ ๑๔-๑๕ มี.ค. ๑๒ ท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ ได้แจกพระเครื่องมีนามว่า พระพุทธนฤมิตโชค ให้กับผู้มีจิตศรัทธาไว้สักการบูชา หลังจากนั้นไม่นานนัก ได้มีผู้ประสบอภินิหารจากพระเครื่องด้วยตนเองจำนวนมากมาย ได้มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลาย ๆ อย่าง จึงขอให้ท่านผู้มีเกียรติได้อ่านพิจารณาดู จะเป็นไปได้หรือไม่ หรือท่านผู้ประสบมาได้แต่งเรื่องขึ้นเอง เพื่อเชิดชูอาจารย์ให้โด่งดัง และขอส่วนแบ่งจากการจำหน่ายพระเครื่องก็เหลือเดา ขอให้ท่านผู้รู้สอบถาม ตรวจสอบจากผู้ประสบด้วยตนเองเถิด จะได้รู้แจ้งเห็นจริงในเรื่องต่อไปนี้

. ความเหนียวคง

.๑ ครูสมพงษ์  โพธิ์ศรี อยู่บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ได้เล่าว่า วันหนึ่งเดินทางไปธุระแถวข้างบ้าน ได้ถูกสุนัขกัด ปรากฏว่าไม่เข้าเป็นรอยบุ๋มฟกช้ำดำเขียวเท่านั้น และมีพระองค์นี้เท่านั้น

.๒ ร..เสถียร  สถานพล อยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ได้เล่าว่า เมื่อ ๘ พ.ย. ๑๒ ได้จูงลูกสาววัย ๓ ขวบไปบ้านผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เมื่อเข้าไปในบ้าน มีสุนัขกระโดดเข้ากัดแขนลูกสาวเต็มแรง ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่พาลูกสาวมาให้สุนัขกัด จะเอาไม้ไล่ตีสุนัขก็ไม่ได้ เพราะเป็นของเจ้านาย เมื่อได้ดูแขนลูกสาวแล้วรู้สึกแปลกใจ เห็นแต่เป็นรอยฟกช้ำดำเขียว มีรอยลึก ๕ แห่ง เลือดไม่ออกเลย ก็นึกอัศจรรย์ใจในเมื่อมีพระองค์นี้เพียงองค์เดียวและใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเชิ้ตของตนเอง ทำไมพุทธานุภาพจึงแผ่ไปถึงลูกด้วย ช่างน่าแปลกประหลาดใจจริง

. ความคลาดแคล้ว

.๑ นายประวิทย์ เจ้าของโรงงานทำประตูและหน้าต่าง บ้านอยู่ จ.กำแพงเพชร ได้พาเพื่อนไปธุระที่ จ.ระยอง เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๒ ได้เกิดอุปัทวเหตุ รถแลนด์โรเวอร์ที่ขับไปพลิกคว่ำหลายทอด ปรากฏว่าคนในรถไม่เป็นอะไรเลย รถชำรุดไม่มากนัก จึงได้ขับรถมาหาอาจารย์ และขอพระเครื่องนำไปแจกญาติที่กำแพงเพชรเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว

.๒ ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม บ้านอยู่ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ท่านผู้นี้ไม่เคยมาที่วัด ได้เสาะแสวงหามาถึงวัดอัมพวันเพื่อมาขอพระเครื่องไปบูชา ได้เล่าเหตุการณ์ของตนที่ได้ประสบมาว่า เพื่อนของเขาได้ดักยิงคู่อริคนหนึ่งในระยะเผาขน แต่กระสุนมิได้ถูกคู่อรินั้นเลย จึงเกิดสงสัยว่าคู่อริคนนี้เขามีอะไรดีอยู่ในตัวเขา ได้ติดตามไปถามดู จึงพบว่ามีห่อกระดาษสี่เหลี่ยมหุ้มพลาสติกอยู่ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อได้แกะเปิดออกดูก็รู้ว่าเป็นพระเครื่องสีน้ำตาล ด้านหลังจารึกชื่อ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เขาจึงได้เดินทางมายังวัดนี้ เพื่อขอพระเครื่องไปสักการบูชา

.๓ นายสายันต์  กาญจนะ ผู้จัดการ ร.ร.วรนารีวิทยา อ.เมือง จ.ลพบุรี ท่านผู้จัดการฯ ได้เล่าว่าได้ประสบอุบัติเหตุขับรถส่วนตัวหลายครั้ง เป็นต้นว่า ขับรถยนต์ชนกันบ้าง ขับรถไปชนเสาไฟบ้างเป็นประจำ แต่ตนเองปลอดภัยทุกครั้ง เมื่อเพื่อนฝูงมาเยี่ยมก็งัดพระเครื่องออกมาอวดว่าได้ช่วยชีวิตตนไว้ เมื่อเพื่อนออกปากขอก็มอบให้ไป แล้วผู้จัดการก็มาขอท่านพระครูเอาไว้ติดตัวอีก คุณสายันต์ ได้เล่าว่าได้เกิดอุบัติเหตุ ๒ ครั้ง แต่ปลอดภัยทุกครั้ง

ครั้งที่ ๑ (เมื่อ ๕ พ.ค. ๑๒ เวลา ๑๘.๐๐ น.)

คุณสายันต์ขับรถยนต์ส่วนตัวมุ่งหน้าไปประตูน้ำพระอินทร์พร้อมกับเพื่อน ๔ คน ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเสียหายมาก พรรคพวกบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวคุณสายันต์ไม่เป็นอะไรเลย

ครั้งที่ ๒ (เมื่อ ๙ ต.ค. ๑๒ เวลา ๑๙.๓๐ น.)

คุณสายันต์พร้อมด้วยพรรคพวกรวม ๑๑ คน ขับรถไปเที่ยว จ.สิงห์บุรี ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่ขับไปชนกับรถบรรทุกที่สวนทางมาพลิก ๓ ทอด รถเสียหายมาก คนในรถบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คุณสายันต์ไม่ได้รับอันตรายเลย

. ป้องกันภูติผีปีศาจ

.๑ ส..ประจวบ  ศรีโมรา บ้านอยู่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อรับพระไปจากท่านผู้การฯ จึงนำไปเลี่ยมแขวนคอ ในบ่ายวันหนึ่งไล่ควายไปเลี้ยงในบริเวณป่าช้าวัดข้างบ้าน ซึ่งบรรดาพรรคพวกไม่กล้าเอาควายไปเลี้ยงเลย พวกนั้นบอกว่ามีผีดุมาหลอกพวกเขาทุกครั้งเมื่อเขาไปถิ่นนั้น เนื่องจากที่อื่นไม่มีหญ้าเพียงพอให้ควายกิน มีแต่ในป่าช้าเท่านั้นที่มีหญ้าอุดมสมบูรณ์ ส.ต.ประจวบ จำต้องนำควายไปเลี้ยงในป่าช้าดังกล่าว เมื่อตะวันจะตกดิน จึงต้อนควายกลับบ้าน ไม่ปรากฏว่ามีผีหลอกก็น่าอัศจรรย์จริง ๆ

. เสียงกระซิบเตือนภัย

.๑ ร..เสถียร  สถานพล บ้านอยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ท่านผู้นี้ได้บันทึกเรื่องราวไว้โดยละเอียด โปรดอ่านเรื่องวิญญาณเพื่อนรักได้พิมพ์ไว้ท้ายเล่ม พอจะสรุปสาระสำคัญได้ว่า วิญญาณของ ร..ชาญ ไปหา ร..เสถียร ในคืนเดียวกันถึง ๔ ครั้ง ก่อนจะมาถึงครั้งที่ ๔ ได้มีเสียงกระซิบสั่งว่า ให้เอาพระเครื่อง (พระพุทธนฤมิตโชค) ไปไว้ใต้หมอนประเดี๋ยวเขาจะมาอีก เมื่อเขามาก็บอกเขาด้วยว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ในบัดดลนั้นเอง วิญญาณของ ร.อ.ชาญ ก็มาปรากฏภาพให้เห็น แต่ ร.อ.เสถียร พูดอะไรไม่ออก แต่ได้ยินเสียงกระซิบข้างหูอีก เตือนซ้ำ ๆ กัน ๓-๔ ครั้งว่า พูดกับเขาซิ จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ เมื่อ ร.อ.เสถียร ได้สติจึงได้พูดตามเสียงผู้กระซิบนั้น ปรากฏว่าภาพของ ร.อ.ชาญ ได้หายไปและไม่ปรากฏให้เห็นอีกเลย

.๒ เจ้าของโรงสี (ไม่ประสงค์ออกนาม) อยู่ จ.นครสวรรค์ ได้มาเล่าเรื่องการถูกโจรปล้นให้เพื่อนบ้านฟังว่า เขารู้ตัวก่อนถูกปล้น ๒-๓ วันแล้ว ซึ่งทราบได้จากเสียงกระซิบของพระองค์นี้ได้บอกว่า ให้ระวังตัวจะมีโจรมาปล้น แต่ไม่เป็นไร เขารู้สึกดีใจเพราะเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นตามเสียงกระซิบนั้น เขาได้ทำการเตรียมการต่อสู้ไว้ล่วงหน้า เมื่อพวกโจรเข้ามายิงต่อสู้กัน พวกโจรเอาอะไรไปไม่ได้เลย และคนในบ้านก็ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เลย

.๓ คนขับรถของคุณสมเจตน์  วัฒนสินธุ์ เขาได้ขับรถเก๋งพาคุณสมเจตน์  วัฒนสินธุ์ กับเพื่อนไปธุระที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้ค้างคืนที่นั่น ตกกลางคืนได้นอนฝันประหลาด ได้เห็นคนแก่มีหนวดเครารุงรัง เดินเข้ามาหาและหยิบพระในสร้อยคอเขาดูแล้วพูดว่า กูอยู่ที่วัดมานานยังไม่ได้สักองค์เลย เขาได้ยินและตื่นตกใจรุ่งเช้าได้เล่าให้คุณสมเจตน์ฟัง เลยรีบบึ่งรถจากสุพรรณบุรีตรงมายังวัดขอพระไว้สักการะคนละองค์

จากอภินิหารปรากฏการณ์ย่อ ๆ ดังกล่าวแล้วข้างต้น ย่อมแสดงให้เห็นว่า มีอำนาจพระพุทธคุณบรรจุไว้ในองค์พระพุทธนฤมิตโชคอย่างสมบูรณ์ นอกจากนั้นมวลสารแห่งองค์พระเครื่องยังประกอบด้วยเนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ และผงกรุพระจากที่ต่าง ๆ รวม ๑๖ อย่างดังนี้

๑. แร่เศรษฐีป้อมเพชร

๒. แร่ทรหด

๓. แร่เม็ดมะขาม

๔. แร่ขวานฟ้า

๕. แร่ข้าวตอกพระร่วง

๖. แร่ขี้เหล็กไหล

๗. แร่สังคะวานร

๘. อิฐดอกจันทร์

๙. คตปลวก

๑๐.คตไม้สัก

๑๑.ขี้ปรอท

๑๒.แร่อุกกาบาต

๑๓.ผงกรุพระอีก ๔ แห่ง

จึงนับได้ว่าเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์และพุทธานุภาพอยู่ในองค์พระเครื่องนี้โดยสมบูรณ์แล้ว ทางคณะกรรมการจะได้นำพระเครื่องส่วนที่เหลือจากคราวที่แล้ว เพื่อแจกให้กับผู้มีจิตศรัทธาในงานพุทธาภิเษก และผูกพัทธสีมา ในวันที่ ๘-๑๒ เมษายน ๒๕๑๓ ปัจจัยที่ได้จากพระเครื่องนี้ ทางคณะกรรมการจะได้รวบรวมจัดตั้งเป็นทุนมูลนิธิ ให้ชื่อว่า ภาวนาวิสุทธิ์มูลนิธิ

 

จุดประสงค์ในการจัดตั้งมูลนิธินี้ขึ้นก็เพื่อ

ก. หาผลประโยชน์มาเป็นค่าใช้สอยในอารามแห่งนี้ อาทิ เช่น ค่ากระแสไฟฟ้า, ค่าอาหารเลี้ยงภิกษุสามเณร, ชี, การรักษาพยาบาล ฯลฯ

ข. ซ่อมแซมปรับปรุงถาวรวัตถุในอาราม ให้คงสภาพอยู่และใช้การได้ตลอดไป

ค. ไม่ต้องการเรี่ยไรจากชาวบ้านให้ได้รับความเดือดร้อน และให้สอดคล้องกับระเบียบคำสั่งของเถระสมาคม

ง. เพื่อเป็นเกียรติประวัติของท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ ซึ่งได้บริหารงานมาด้วยดีได้ปรับปรุงพัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นมาตามลำดับ จนได้รับการยกย่องและทางราชการได้แต่งตั้งให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง จนกระทั่งได้รับพัดและประกาศนียบัตรพัฒนา เมื่อ ๑๙ ก.พ. ๑๓ แสดงถึงความสามารถ มีผลงานดีเด่นในการพัฒนาวัดของพระคุณเจ้า

จึงหวังว่า ท่านผู้มีจิตศรัทธาและสานุศิษย์ทั้งหลาย คงจะยินดีสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อให้งานมูลนิธิที่กรรมการได้ดำริไว้นี้ได้ก่อตั้งเป็นผลสำเร็จตามที่หวังไว้ การสมทบทุนตั้งมูลนิธิดังกล่าวนับได้ว่าเป็นกุศลส่วนหนึ่ง ที่ท่านผู้มีเกียรติจะได้รับสมความปรารถนาทั้งชาตินี้และชาติหน้า ไม่ควรให้ชีวิตผ่านเลยไปโดยไม่ได้คิดถึงเรื่อง อนิจจังวตสังขารา เมื่อมีเวลาก็รีบสั่งสมอบรมบุญ เพื่อเป็นที่พึ่งแห่งตนเองต่อไป

 

จากหนังสือประวัติและผลงานของพระครูภาวนาวิสุทธิ์ พ.. ๒๕๑๓